วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ล็อคเก็ตหลวงปู่หมุน ทำจากมวลสารพระสมเด็จวัดระฆัง 214ปีชาลกาล





ภาพต้นแบบครับ


ล็อคเก็ตหลวงปู่หมุน ทำจากมวลสารพระสมเด็จวัดระฆัง 214ปีชาลกาลสมเด็จโต ที่แตกหัก
บทความนี้ผมขอกล่าวถึงล็อคเก็ตหลวงปู่หมุน ทำจากมวลสารพระสมเด็จวัดระฆัง 214ปีชาลกาลสมเด็จโต  สืบเนื่องมาจากที่ผมได้นำพระผงสมเด็จวัดระฆัง 214ปีชาลกาลสมเด็จโต ไปให้ร้านทำกรอบพลาสติก (เลี่ยมกันน้ำ) ให้เจ้าหลานชายไว้แขวนบูชาเพื่อคุ้มครองและเป็นศิริมงคล แต่ร้านอัดกรอบพระฝีมือไม่ดีทั้งรานและแตกหักอย่างน่าเสียดาย  ดีที่ผมไปเช่าบูชาจากวัดมาหลายองค์
ทำให้ผมได้เกิดแนวคิดเสียดายผงพุทธคุณและมวลสารอันศักดิ์สิทธิ์ของพระสมเด็จวัดระฆัง 214ปีชาลกาล ดีกว่าทิ้งไปเฉยๆ นำมาทำ ล็อคเก็ตหลวงปู่หมุน ไว้ใช้เองก็เข้าท่าดีเพราะ
พระสมเด็จเนื้อผงพิมพ์ทรงนิยมเกศทะลุซุ้ม รุ่น 214 ปีเกิดสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต พรหมรังสี) มีชนวนมวลสารในการจัดสร้าง ที่สุดยอดกว่า พระพิมพ์สมเด็จเนื้อผงทั้งหมดที่เคยจัดสร้างในนามวัดระฆังฯ มาแล้วทั้งหมด เนื่องจากเป็นการนำมวลสารเก่าของพระพิมพ์สมเด็จทุกรุ่นที่วัดระฆังฯเคยจัดสร้าง นำมาบดรวมกันเป็นชนวนมวลสารของพระพิมพ์สมเด็จรุ่นนี้(มีรุ่นนี้รุ่นเดียว=ได้พุทธคุณครอบคลุมครบทุกรุ่นของวัดระฆังฯ) ดังนี้
1 มวลสารเก่าของวัดระฆัง ผงสมเด็จชำรุด ผงพระปิลันท์ ผงดินสอพอง
2 พระพิมพ์สมเด็จที่ชำรุดแตกหัก รุ่น100ปี,รุ่น108ปี,รุ่น118ปี,รุ่นเสาร์ห้าครั้งที่1,รุ่นเสาร์ห้าครั้งที่2

สรุปได้ว่า เพียงรุ่นเดียวพิมพ์เดียว ได้พุทธคุณครอบคลุมครบทุกรุ่นของวัดระฆังฯ

ขั้นตอนกำลังเตรียมภาพถ่าย
พระสมเด็จวัดระฆัง 214ปีชาลกาลสมเด็จโตที่แตกหัก

พระสมเด็จวัดระฆัง 214ปีชาลกาลสมเด็จโตที่แตกหัก

                ผมตั้งใจจะทำไว้ 3 องค์  ดังนั้นต้องหามวลสารเพิ่มเติม  เบื้องต้นผมมองไปที่พระผงดวงเศรษฐี 2 ซึ่ง ราคายังไม่แพง  คอยติดตามชมกันต่อนะครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น