วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

เหรียญเสมา มหาสมปรารถนา หลวงปู่สอ ขันติโก



เหรียญเสมา มหาสมปรารถนา หลวงปู่สอ ขันติโก
เหรียญเสมา มหาสมปรารถนา หลวงปู่สอ ขันติโก วัดโพธิ์ศรี ท่าอุเทน นครพนม ปี 2561จากภาพเป็นเหรียญเสมา มหาสมปรารถนา หลวงปู่สอ ขันติโก เนื้อทองแดง หน้ากากปลอกลูกปืน หมายเลขประจำองค์๑๓๗๓
หลวงปู่สอ ขันติโก วัดโพธิ์ศรี เทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำโขง พระอริยสงฆ์ 6 แผ่นดิน 2 ฝั่ง ไทย-ลาว อายุ 113 ปี 93 พรรษา แห่ง วัดโพธิ์ศรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เป็นศิษย์หลวงปู่สีทัตถ์ อยู่ที่พระบาทโพนสัน ฝั่งลาวที่ภูเขาควาย และคอยติดตามรับใช้ท่าน จนหลวงปู่สีทัตถ์ละสังขารถึงได้กลับมายังฝั่งไทย ขณะนั้นยังมีครูบาอาจารย์ที่เป็นทั้งสหธรรมมิกและศิษย์ผู้พี่หลายๆท่าน ท่านเล่าว่าท่านมักจะไปกราบและอุปฐาก หลวงปู่สนธิ์ ท่าดอกแก้ว ศิษย์ผู้ใหญ่ในองค์หลวงปู่สีทัตถ์ ญาณสัมปัณโณ ซึ่งมีศักดิ์เป็นศิษย์ผู้พี่ของท่าน แต่ท่านก็ยกให้เป็นอาจารย์อีกท่านหนึ่งของท่าน เลยทีเดียว นอกเหนือจากหลวงปู่สนธิ์แล้ว ยังมีหลวงปู่คาร คันธิโย หลวงปู่จันทร์ เขมมิโย วัดศรีเทพ ผู้เป็นศิษย์ผู้พี่ ขอศึกษากับท่านอยู่เป็นระยะ พุทธคุณดีเด่นในเรื่อง เมตตามหานิยม อำนาจบารมี โชคลาภ การงานเจริญรุ่งเรือง แคล้วคลาด
เหรียญเสมา มหาสมปรารถนา ได้ทำพิธีพุทธาภิเษก ณ. วัดโพธิ์ศรี นครพนมในวันที่ 13 กรกฎาคม พศ.2561 ณ วัดโพธิ์ศรี ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น ๑ ค่ำ เดือนแปดหลัง(๘๘) ปีจอ
พระเกจิร่วมปลุกเสก 6 รูป มีรายนามดังนี้
1.หลวงปู่สอ ขันติโก วัดโพธิ์ศรี จ.นครพนม เมตตาจุดเทียนชัย
2.หลวงตาแหวน ทยาลุโก วัดป่าหนองนกกด จ.สกลนคร
3.หลวงปู่แก้ว สุจิณโณ วัดถ้ำเจ้าผู้ข้า จ.สกลนครเมตตา
4.หลวงปู่คำไหล ปริสุทโท วัดศรีชมภู จ.นครพนม เมตตาดับเทียนชัย
5.หลวงปู่อำนาจ ฉทโก วัดป่าแพงศรี จ.นครพนม
6.พระอาจารย์ปู ปัญญาวชิโร วัดศรีมงคล จ.นครพนม
ประธานฝ่ายฆารวาส
พันเอก อำนาจ ชนะชาญชัย  หลังเสร็จพิธีมีการถวายปัจจัย 200,000 บาทและทำลายบล็อคเป็นที่เรียบร้อยโดยมีประจักษ์พยานเป็นผู้เข้าร่วมในพิธี
วัตถุประสงค์:
 เพื่อสมทบทุนสร้างเจดีวัดโพธิ์ศรี และสมทบทุนกองทุนดูแลสุขภาพหลวงปู่สอ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น