วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

เหรียญคุ้มบารมี 6 แผ่นดิน หลวงปู่สอ วัดโพธิ์ศรี



เหรียญคุ้มบารมี 6 แผ่นดิน หลวงปู่สอ วัดโพธิ์ศรี
สืบเนื่องจาก  เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2562 - 14:06 น.-ข่าวสด ในคอลัมพ์เปิดตลับพระใหม่ ได้ตีพิมพ์เผยแพร่วัตถุมงคลหลวงปู่สอ ขันติโก เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ศรี ชื่อรุ่น .เหรียญคุ้มบารมี 6 แผ่นดิน ผมเองก็เพิ่งตื่นตัว เลยนำข้อมูลมาเผยแพร่ให้กับลูกศิษย์ลูกหา ที่เลื่อมใสศรัทธาในองค์ หลวงปู่สอ ขันติโก ให้รับทราบนะครับ
เหรียญคุ้มบารมี6แผ่นดิน หลวงปู่สอ เหรียญออกแบบสวยมาก หายาก จำนวนสร้างน้อย เนื้อสามกษัตริย์ มีเพียง 999 องค์เท่านั้น น่าบูชาสุดๆ สวยมาก อนาคตต่อไปจะเป็นพระหลักของหลวงปู่สอแน่นอนครับ เหรียญรุ่นแรกราคาไปไกลแล้วนะครับ ส่วนเหรียญคุ้มบารมี6แผ่นดิน รูปแบบเป็นเอกลักษณ์เป็นเหรียญหน้าตรง ใบหน้าใหญ่ มีเลขหกไทยอยู่ที่สังฆาฏิ เป็นพิมพ์นูน ซึ่งความหมายของเลขหกคืออริยสงฆ์หกแผ่นดิน ราคายังเบาๆอยู่ครับ เก็บได้รีบเก็บครับ วัตถุมงคลของหลวงปู่สอได้งดจัดสร้างในวันที่ 31 สิงหาคม 2561 แล้วนะครับ วัตถุมงคลหลวงปู่สอก็จะยิ่งหายากขึ้นทุกวันเพราะลูกศิษย์หลวงปู่มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกวัน โอกาสเป็นของผู้ที่มองเห็นเสมอ รับประกันชั้นหนึ่งครับ
เหรียญคุ้มบารมี 6 แผ่นดิน หลวงปู่สอ วัดโพธิ์ศรี หลวงปู่สอ ขันติโก เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ศรี บ้านบะหว้า หมู่ 10 ต.รามราช อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ที่ยังดำรงชีวิตยืนยาว 114 ปี ครองสมณเพศอยู่คู่ 6 แผ่นดิน
เป็นศิษย์สืบสายธรรมหลวงปู่สีทัตถ์ ญาณสัมปันโน พระเกจิชื่อดังวิทยาคมเข้มขลัง ผู้นำในการสร้างพระธาตุท่าอุเทน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พระพุทธบาทบัวบก อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี และพระบาทโพนฉัน ในฝั่งลาว
ดำรงชีวิตอยู่อย่างเรียบง่าย สมถะ แม้อายุจะล่วงมาถึง 114 ปีแล้ว แต่สายตายังมองเห็นชัด หูได้ยินปกติ ฉันเนื้อปลา และกล้วยวันละ 1 ลูก ในปีพ.ศ.2561 ลูกศิษย์ที่เลื่อมใสศรัทธาใน อ.โพนสวรรค์ เทพ ประทานขออนุญาตจัดสร้างวัตถุมงคล เป็นเหรียญหลวงปู่สอ รุ่นคุ้มบารมี 6 แผ่นดิน เพื่อสมทบทุนรักษาหลวงปู่ในยามอาพาธ โดยการถวายเงิน 2.2 แสนบาทเข้ากองทุนดังกล่าว
เหรียญรุ่นนี้จัดสร้างเป็นเนื้อทองคำ 2 เหรียญ, เนื้อเงินหน้าทองคำ 29 เหรียญ, เนื้อเงิน 113 เหรียญ, เนื้อนวะ 113 เหรียญ, เนื้ออัลปาก้า 311 เหรียญ, เนื้อ 3 กษัตริย์ 999 เหรียญ, เนื้อทองแดงลงยาสีแดง สีฟ้า ทองแดงซาติน ชนิดละ 333 เหรียญ, เนื้อทองแดงมันปู 2,561 เหรียญ
นอกจากนี้ ยังมีชุดของขวัญรับพระ 3 เหรียญ มีเนื้อทองแดงฝาบาตรลงยาแดง ฟ้า และน้ำเงิน รวม 200 เหรียญ เนื้อสัตตะลงยา แจกศูนย์จอง กรรมการ และผู้ร่วมงานรวม 1,300 เหรียญ
ด้านหน้าเหรียญ เป็นเหรียญรูปไข่หูเชื่อม รอบขอบเหรียญตามรูปทรงวงรีมีเส้นสันนูน ตรงกลางเหรียญมีรูปเหมือนหลวงปู่ครึ่งองค์ บริเวณอังสะมีเลข ๖ ไทยสลักไว้ มีความหมาย คือ 6 แผ่นดิน ด้านล่างเหรียญเขียนคำว่า หลวงปู่สอ ขันติโก
ด้านหลังเหรียญ ขอบเหรียญมีเส้นสันนูนหนา ใต้หูเชื่อมเขียนคำว่า คุ้มบารมี 6 แผ่นดิน ปิดหัวท้ายด้วยดอกจัน ถัดลงมาเป็นยันต์พระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ซึ่งเป็นยันต์หัวใจพระพุทธเจ้า ใต้ยันต์ดังกล่าวมีอักขระยันต์เรียกทรัพย์กำกับไว้ บรรทัดที่ 4 สลักคำว่า อายุ 113 ปี บรรทัดสุดท้ายเขียนคำว่า วัดโพธิ์ศรี จังหวัดนครพนม
หลวงปู่สอเป็นประธานและนั่งอธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว เมื่อวันที่ 21 ก.ค.2561เป็นรุ่นแรกและรุ่นเดียวที่นำเหรียญเนื้อชุดทองคำรวม 3 เหรียญ ไปบรรจุไว้ภายในองค์พระธาตุพนม ปูชนียสถานศักดิ์สิทธิ์ เพื่อขอบารมีปกป้องคุ้มครองผู้ที่มีสะสมไว้และคล้องติดตัว



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น