วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

เหรียญขวัญถุง รวย รวย หลวงปู่สอ ขันติโก วัดโพธิ์ศรี




เหรียญขวัญถุง รวย รวย หลวงปู่สอ  ขันติโก วัดโพธิ์ศรี 
จากเหรียญถุงเงินถุงทอง รวย รวย หลวงปู่หมุน รุ่น เสาร์ห้า มหาเศรษฐี ปี 2543 อันโด่งดัง ทั้งด้านพุทธคุณ  และแพงด้วยราคาที่นักนิยมสะสมพระเครื่องต่างเสาะแสวงหา สู่เหรียญขวัญถุง รวย รวย หลวงปู่สอ  ขันติโก วัดโพธิ์ศรี  ซึ่งเป็นศิษย์ผู้น้องสายสมเด็จลุน
หลวงปู่สอ ขันติโก วัดโพธิ์ศรี ต.รามราช อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เป็นพระสงฆ์ที่เคร่งครัดและเปี่ยมด้วยคุณธรรม เป็นที่พึ่งของชาวบ้านโดยทั่วไป มีจิตที่เปี่ยมด้วยความเมตตา อุทิศตนรับใช้พระพุทธศาสนาอย่างเต็มกำลัง เป็นศิษย์สืบสายธรรม หลวงปู่สีทัตถ์ ญาณสัมปันโน อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธาตุท่าอุเทน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พระเกจิ อาจารย์ชื่อดังแห่งลุ่มน้ำสองฝั่งโขงไทย-ลาว พระเกจิผู้นำในการสร้างพระธาตุท่าอุเทน และพระธาตุบัวบก อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ศิษย์สายสมเด็จลุน แขวงจำปาสัก สปป. ลาว อยู่กับ หลวงปู่หมุน 7-8 ปีเลยทีเดียว
หลวงปู่สอ ขันติโก พระอริยะสงฆ์ ๖ แผ่นดิน สายสมเด็จลุนแห่งจำปาสัก สำนักเดียวกับหลวงปู่หมุนและเป็นศิษย์รุ่นน้องของหลวงปู่หมุน ปัจจุบัน ยังทรงธาตุขันธ์อยู่อายุ ๑๑๓ ปี สติปัญญายังครบถ้วน หูตายังชัดเจน พึ่งจะอนุญาตให้ลูกศิษย์สร้างวัตถุมงคลในปี ๒๕๖๐ ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงทวนกระแสเศรษฐกิจ และท่านได้หยุดให้สร้างเมื่อเดือน สิงหาคม ๒๕๖๑
ด้วยวัตถุมงคลที่มีอยู่อาจจะไม่มากรุ่น  ซึ่งต่อไปจะหายากยิ่ง  เหรียญขวัญถุง รวย รวยนับว่าเป็นอีกรุ่นที่ไม่ควรมองข้าม  เป็นของที่นักสะสมพระเครื่องต้องมี



























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น