วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

เหรียญมังกรคู่ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล รุ่น 1 เวฬุวัน




เหรียญมังกรคู่ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล รุ่น 1 เวฬุวัน
หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน พระปรมาจารย์ อมตะเถระ ๕ แผ่นดิน แม้ว่าท่านจะละสังขารไปหลายปีแล้วก็ตาม ปัจจุบันพระเครื่องและเครื่องรางของขลังของท่านได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ลูกศิษย์ลูกหาและนักสะสมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ
ปัจจุบันก็ยังมีลูกศิษย์ลูกหาที่หน้าใหม่ๆ ที่หันมาศรัทธา กราบไหว้ มากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งที่ไม่ทันได้พานพบกับหลวงปู่เลยในชีวิต แต่ความศรัทธานั้น เป็นสิ่งเชื่อมต่อครูบาอาจารย์อย่างดียิ่ง เมื่อศรัทธาขอบารมีหลวงปู่แล้ว หลวงปู่ท่านก็มีเมตตาช่วยเหลือจนปรากฏปาฏิหาริย์ อัศจรรย์ต่างๆ มากมาย
วัตถุมงคลของท่านโดยเฉพาะรุ่นที่ทันท่านปลุกเสก ล้วนได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และนับวันจะแพงขึ้นเรื่อยๆ กลายเป็นสิ่งของที่ล้ำค่า และยิ่งช่วงนี้เหรียญมังกรคู่หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล รุ่นแรกนั้นมีราคาสูงขึ้นมาก  เหรียญสวยๆ ราคาเกินหลักสองหมื่นบาทในเนื้อทองแดง และคิดว่าในอีกไม่นานถึงครึ่งแสนบาทไทยแน่ๆ
วัดเวฬุวัน ซึ่งเป็นวัดพระอาจารย์จ่อย ศิษย์เอกหลวงปู่หมุน  และเป็นผู้ที่สร้างตำนานเหรียญมังกรคู่ เสาร์ห้า ปี2543 ที่โด่งดังมาแล้ว  ได้ออก เหรียญมังกรคู่ รุ่น 1 เวฬุวัน  ซึ่งเปิดให้จองพร้อมกันทั้งประเทศ ในวันที่ 11/11/2561 ปิดจอง 5/12/2561 และรับพระวันที่ 7/12/2561 เป็นต้นไป รุ่นนี้ผู้เขียนว่าน่าสนใจ  เพราะว่าสร้างโดยดำริของพระอาจารย์จ่อย  เพื่อนำปัจจัยมาสร้างวัดเวฬุวัน  ที่ท่านกำลังพัฒนาอยู่ให้เจริญรุ่งเรืองในพุทธศาสนาสืบต่อไป นอกจากได้วัตถุมงคลหลวงปู่หมุนมาบูชาแล้ว  ท่านยังอิ่มบุญด้วยครับ
มังกรคู่บูชาครู แจกทาน
     ปัจจุบันได้มีเหรียญมังกรคู่หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล ชื่อรุ่น มังกรคู่บูชาครู ออกโดยวัดหนองหวาย ด้านหน้ารูปเหมือนหลวงปู่หมุน ทำได้เหมือนรุ่นแรกมากๆ แทบแยกไม่ออก  ด้านหลัง ระบุชื่อวัดป่าหนองหล่ม ปี 2561  ตอกโค๊ดและรันหมายเลข  ในการเล่นหาเพื่อการสะสม ก็แล้วแต่ทุกท่านนะครับ  เงินของท่านเอาที่สบายใจไม่ว่ากัน








มังกรคู่บูชาครู แจกทาน


นักสะสมวัตถุมงคลของหลวงปุ๋   รุ่นใหม่ๆ ก็ขอให้ศึกษาให้ถ่องแท้นะครับ  ทั้งนี้ขอนำภาพเหรียญมังกรคู่ รุ่นเสาร์ห้า ปี2543 รุ่นแรกให้ได้ศึกษากันไว้ดังภาพด้านล่าง  อย่างไรก็ดีขออนุญาติเพื่อนสมาชิกกลุ่มหลวงปู่หมุน  ที่นำภาพมาใช้เพื่อเป็นวิทยาทาน  ด้วยนะครับ
มังกรคู่เสาร์ห้า ปี43 เนื้อนวะโลหะ



มังกรคู่เสาร์ห้า ปี43 เนื้อนวะโลหะ
                           




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น