วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

เหรียญมังกรคู่หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล รุ่น1 วัดเวฬุวัน ตอน2


เหรียญมังกรคู่หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล รุ่น1 วัดเวฬุวัน ตอน2
เหรียญมังกรคู่หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล รุ่น1 วัดเวฬุวัน เป็นเหรียญย้อนยุค ซึ่งได้นำเสนอวันและเวลาที่เปิดจองไปแล้วนั้น  ทีนี้เรามาดูชนวนมวลสาร ของเหรียญมังกรคู่เวฬุวัน กันนะครับ จากข้อมูลที่ได้จากทีมงานผู้สร้าง ดั่งสุภาษิตได้ระบุไว้ว่า ดูช้างให้ดูหาง ดูนางให้ดูแม่ พระใหม่สร้างเยอะ ดูผู้สร้าง วัตถุประสงค์ เจตนา มวลสารพระเกจิ #สร้าง >>เสก>> จอง>>ส่ง ปัจจุบัน พระผงดวงเศรษฐี วัดเวฬุวัน และเหรียญตอก 1 วัดเวฬุวัน ได้ถูกบรรจุเข้างานประกวดพระเครื่องสากลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งต่อไปรายการ เหรียญมังกรคู่หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล รุ่น1 วัดเวฬุวัน ผมคิดว่าเวลาอันใกล้นี้ต้องได้รับการบรรจุเข้างานประกวดพระเครื่องสากลเป็นแน่แท้
ชนวนมวลสารในเหรียญมังกรเวฬุวันเนื้อทองแดง ในชนวนนี้ปู่อุดมทรัพย์ได้หลอมเมื่อประมาณปี2553-2554 โดยมีเหรียญของปู่หมุนและปู่ลมัย
-          เหรียญมังกรรุ่นแรก
-          เหรียญตอกเลข1
-          เหรียญหมุนเงินหมุนทอง
-          ชนวนพระกริ่ง
โดยได้นำชนวนทั้งหมดหลอมกับทองแดง และรีดเป็นแผ่นตัด เผาไฟบริเวณที่องค์พระก่อนจะปั๊มออกมาเป็นเหรียญ ดังนั้นสีผิววรรณะของเหรียญจะเปลี่ยนคล้ายเนื้อนวะโลหะและเหนียวหน่อย สรุปเหรียญมังกรคู่หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล รุ่น1 วัดเวฬุวัน เป็นเหรียญปั๊มนะครับ
อนึงในเนื้ออื่นๆ  ก็ใช้ชนวนมวลสารเก่าที่แตกแตกต่างกันออกไป เช่นเนื้อเงิน ก็ใช้ชนวนเหรียญเงินเก่า  นวะก็ใช้ชนวนนวะครับ จึงกลายเป็นที่มาของตำนานบทต่อไป มังกรเวฬุวัน ย้อนรอยครู
ผู้เขียนจะลงข้อมูลให้ทราบความคืบหน้ากันเป็นระยะๆ  ตั้งแต่เปิดจอง ปิดจอง เหรียญออก  และบรรจุเข้างานประกวด



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น