วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

พระขุนแผนผงอาถรรพ์หลังยันต์หุ่นพยนต์ หลวงปู่ผาด วัดบ้านกรวด




พระขุนแผนผงอาถรรพ์หลังยันต์หุ่นพยนต์ หลวงปู่ผาด วัดบ้านกรวด จ.บุรีรัมย์

พระขุนแผนผงอาถรรพ์หลังยันต์หุ่นพยนต์ หลวงปู่ผาด สร้างปี2551 ที่ระลึกประดิษฐานพระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ณ วังสามพระยา วัดระหารไร่ ระยองโดย มูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโก

วัตถุประสงค์ในการสร้างและปลุกเสกพระขุนแผนผงอาถรรพ์ หลังหุ่นพยนต์นี้ เพื่อแจกผู้ร่วมทำบุญทั้ง ๒ รายการ ร่วมสร้างพระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ขนาดเท่าครึ่งในวันที่ ๑๖ ตุลาคม ๒๕๕๑, และ ทอดกฐินสามัคคี ณ วัดบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ ในวันที่ ๒ พฤศจิกายน ๒๕๕๑

โดย บูชาครู


"พระขุนแผน หลังหุ่นพยนต์" คืออีกหนึ่งของมงคลล้ำค่า ที่ หลวงปู่ผาด วัดบ้านกรวด เมตตาเสกให้อย่างผู้รู้จริง ขลังไม่ขลัง พระขุนแผนพรายกุมารสากหัก ก็มีค่าดุจเพชร ดุจทองคำ และมีผู้กล่าวถึงจากประสบการณ์จริงที่เกิดขึ้น กันมากที่สุดไปแล้วครับ ครั้งนี้นอกจากมหามนต์ด้านการเสกพระขุนแผน ยังผนวกการสร้าง (ผูก) "หุ่นพยนต์" ตามศาสตร์วิชาโบราณด้วยอาคมและพลังจิตอันกล้าแกร่งของหลวงปู่ ซึ่งวิชาแขนงนี้ อ.ชินพร ประธานมูลนิธิหลวงปู่ทิมเล่าว่า "หุ่นพยนต์มีสร้างกันมานานมากแล้ว เมื่อสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเสด็จปรินิพพานไปแล้ว 250 ปี พระมหากัสสปะเถระผู้มีฤทธิ์ได้สร้างหุ่นพยนต์ใว้คอยเฝ้าพระสถูปเจดีย์ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุและเฝ้ากรุมหาสมบัติที่รอจะถวายพระเจ้าอโศกมหาราช กาลต่อมาเมื่อพระโมคคันรีบุตรมหาเถระ นำพระเจ้าอโศกมหาราชมาขุดหาพระบรมสารีริกธาตุ ที่จมอยู่ใต้ดินจนพบสถูปที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุและกรุมหาสมบัติ แต่พระเจ้าอโศกมหาราชก็เสด็จเข้าไปไม่ได้ เพราะมีหุ่นพยนต์เฝ้าอยู่ จนมีพราหมณ์หนุ่มเอาศรมายิงทำลายหุ่นพยนต์จึงเข้าไปนำเอาพระบรมสารีริกธาตุและมหาสมบัติออกมาได้ พระเถระผู้ทรงอภิญญาจึงสร้างพระยันต์หุ่นพยนต์ขึ้น เพื่อใช้ปกป้องพระศาสนาและมีการเล่าเรียนสืบต่อกันมา พงศาวดารและเรื่องเล่าขานก็มีการบันทึกบอกกล่าวไว้ แต่ในปัจจุบันจะหาผู้ทำได้จริงและศักดิ์สิทธิ์นั้นมีน้อยมาก จากการศึกษาค้นหาก็พบแล้วว่า หลวงปู่ผาด วัดบ้านกรวด ท่านทำได้จริง ผมจึงขอบารมีท่านสร้างพระยันต์หุ่นพยนต์ขึ้น เพื่อเป็นกำลังใจให้ทหารหาญและตำรวจของชาติได้มีของดีไว้ติดตัว เตือนภัยและคุ้มครองป้องกัน ล่าสุด รอ.ยศพัทธ์ พูลเกษม รน.ผบ กองร้อยปืนเล็กที่ 3 ร.หน่วยเฉพาะกิจ 32 ได้เล่าถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่ามียักษ์ขึ้นมาเดินคุ้มครอง และให้มีลางสังหรณ์เตือนภัยก่อนจะมีเหตุ"

พระขุนแผน หลังหุ่นพยนต์ คือหนึ่งในชุดของขวัญที่นอกเหนือจากหลวงปู่ผาด วัดบ้านกรวดจะปลุกเสกเดี่ยวแบบทิ้งทวนแล้ว ยังเข้าพิธีสำคัญอื่นๆ ทั้งภายนอกและในพิธีที่มูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโก จัดขึ้น เนื้อหามวลสารประกอบด้วยผงพรายกุมารและผงมงคลต่างๆ ที่ทางมูลนิธิฯจัดสร้างวัตถุมงคลตลอดมา

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น