วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2562

หลวงปู่แสน ปสนฺโน แห่งวัดบ้านหนองจิก จ.ศรีสะเกษ




หลวงปู่แสน ปสนฺโน แห่งวัดบ้านหนองจิก จ.ศรีสะเกษ
ดินแดนอีสานใต้สมัยก่อนนั้น เป็นดินแดน แห่งมนตราอาคมไสยเวทย์ มีครูบาอาจารย์ที่เก่งกล้าในวิชาไสยศาสตร์ ทั้งไสยขาวและไสยดำมาตั้งแต่โบราณกาล มีการศึกษาเล่าเรียนสืบทอดกันมาเป็นเวลาอันยาวนาน เช่นวิชาป้องกันรักษาตัว หนังเหนียว อยู่ยงคงกระพันชาตรี กันและแก้ถอดถอนคุณไสยผูกปากสัตว์ร้ายด้วยเวทย์มนต์ เสน่ห์เมตตามหานิยม วิชากำบังตน ล่องหน ย่นระยะทาง และวิชาทำร้ายทำลายผู้อื่นด้วยศาสตร์ลึกลับเช่น ฝังหุ่น เสกหนัง เสกตะปู เสกกรรไกรเข้าท้องบังพัน บิดไส้ เสกด้ายให้เป็นงู เสกใบพรูให้เป็นแมงป่อง ผีโพง ยาสั่ง
วิชาเหล่านี้มีครูอาจารย์ที่เก่งกล้าทั้งนักบวชและฆราวาสในเขต เมืองขุขันธ์ และอำเภอใกล้เคียง แถบชายแดนไทยเขมรมีหลายท่าน ซึ่งหลวงปู่แสน ปสนฺโน แห่งวัดบ้านหนองจิก ได้เลือกศึกษาศาสตร์ที่ดีสามารถช่วยเหลือรักษาผู้ที่เดือดร้อน รวมถึงวิชาที่จำเป็นในการป้องกันตัว จากอาจารย์จอมขมังเวทย์ที่เป็นฆราวาสชาวไทย และอาจารย์เมืองเขมร นอกจากศึกษาวิชาอาคมแล้วท่านยังได้ศึกษาสมถะกรรมฐานและวิปัสสนากรรมฐานทั้งสายเขมรและสายไทยจนเจนจบและได้ออกธุดงค์ในสถานที่ต่างๆทั้งในประเทศไทยและเขมร
และในยุคปัจจุบัน พระเกจิผู้มีอายุยืนยาวนั้นจะพบเห็นได้ไม่กี่รูปนัก หนึ่งในนั้นเป็นพระเกจิดังทางภาคอีสาน สมญา เทพเจ้าแห่งเขาภูฝ้าย ใกล้ชายแดนเขมรนาม หลวงปู่แสน ปสนฺโนแห่งวัดบ้านหนองจิก จ.ศรีสะเกษ พระนักปฏิบัติผู้ถือสมถะ ชอบช่วยเหลือเกื้อกูลผู้คน บูรณะและพัฒนาศาสนสถานต่างๆ มาโดยตลอด เป็นที่เคารพศรัทธาของสาธุชนชาวอีสานและใกล้เคียง
ด้วยความที่หลวงปู่แสน ท่านมีเมตตาธรรมสูง เหล่าลูกศิษย์และผู้ที่เลื่อมใสศรัทธามาขอสร้างวัตถุมงคลเพื่อทะนุบำรุงพุทธศาสนาวัดวาอารามต่างๆ หลวงปู่ก็ไม่เคยขัดศรัทธาอนุญาตให้จัดสร้างอย่างต่อเนื่อง  จนปัจจุบันวัตถุมงคลของท่านที่สร้างมีมากมายหลายรุ่น การสะสมเล่นหาก็ต้องศึกษาให้ดี  โดยเน้นที่เจตนาดีโดยไม่หวังผลกำไรมากนักเป็นหลัก ในที่นี้ผู้เขียนจะขอแนะนำเพื่อเป็นแนวทางในการสะสมดังนี้   วัตถุมงคลที่สร้างมาจะมีอยู่ 3 รุ่น ที่วัตถุประสงค์การสร้างดีพิธีใหญ่  และที่สำคัญเมื่อสร้างเสร็จได้ถวายปัจจัยให้แก่วัดบ้านหนองจิกเพื่อพัฒนาวัดดังนี้
1.สมทบทุนสร้างศาลาการเปรียญวัดบ้านหนองจิก
2.เข้าโครงการบัญชีหลวงปู่แสน เพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาล
 เป็นจำนวนเงิน  รุ่นละ 1,000,000 บาท ได้แก่ 1.เหรียญมหาสมปรารถนาปี 2559   2. เหรียญเสมาเจ้าสัวรวยทันใจปี 2560  3.เหรียญเสมาหันข้าง รุ่น มหาแสนปรารถนาปี2561




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น